BackNear Me » Events » Hanoi Events Blog » Artist Talk: Nước Nhật và Tôi | Vũ Kim Thư @ The Painter's Studio

Artist Talk: Nước Nhật và Tôi | Vũ Kim Thư @ The Painter's Studio

The Painter's Studio xin giới thiệu một chương trình trò chuyện nghệ thuật chủ đề: Nước Nhật và tôi với sự tham gia của khách mời nghệ sĩ Vũ Kim Thư.

Dịch chuyển qua một loat các mô hình trại sáng tác là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đưa sáng tác của Vũ Kim Thư trải qua nhiều thay đổi lớn. Tuy nhiên, qua những nơi đã từng đặt chân, Nhật Bản là một trong những đất nước mà chị cảm thấy gắn kết nhất, và mang đến nhiều cảm hứng nhất cho một loạt các tác phẩm sau này của chị.
Buổi nói chuyện này là một loạt những chia sẻ cá nhân về những năm tháng thực hiện các dự án làm tác phẩm thử nghiệm với giấy Washi, làm đèn, đưa thành phố và văn hóa Nhật bản vào nét vẽ và hơn thế nữa là những chia sẻ của nghệ sỹ về một loạt những dự án cộng đồng mà Thư đã thực hiện trong suôt các trại sáng tác chị đã từng tham dự tại Nhật.
Đây cũng là một dịp để các bạn trẻ muốn có cơ hội nộp hồ sơ và tìm con đường đi thực hành sáng tác tại Nhật Bản trong tương lai. Ngoài ra, bên cạnh nghệ thuật, Thư cũng muốn chia sẻ một bức tranh thường ngày muôn màu về con người, địa lý, văn hóa bản địa của Nhật Bản tại những trại sáng tác Thư đã từng cư trú.

Giới thiệu diễn giả: Vũ Kim Thư sinh năm 1976 tại Hà Nội, tốt nghiệp Cử nhân đại học mỹ thuật Hà Nội năm 1999 và Thạc sỹ mỹ thuật tại Viện Mỹ thuật Chicago, Mỹ năm 2003.Tập trung vào các nét vẽ , dùng chất liệu giấy là chính kết hợp với các không gian tạm thời, chị đã thực hiện nhiều dự án nghệ thuật thông qua việc đi lại di chuyển qua nhiều không gian để tạo nên những trải nghiệm khác nhau qua mỗi không gian. Thư đã tham gia nhiều trại sáng tác quốc tế như: Trại sáng tác Vermont ( Mỹ), Trại sáng tác Goyang (Hàn Quốc), Sanskriti Kendra (Ấn Độ), Trại sáng tác Schoeppingen (Đức), Trung tâm nghệ thuật Mc Coll (Mỹ), Trung tâm Rockefeller Bellagio (Italy) và Bảo tàng nghệ thuật đương đại La Coruna ( Tây Ban Nha)…những trại sáng tác này đã góp phần ảnh hưởng đến sáng tác nghệ thuật của chị theo nhiều hướng khác nhau.

Trong những năm gần đây, Thư yêu thích và có ảnh hưởng của văn hóa Nhật Bản cùng với nghiên cứu của chị trên giấy Washi dẫn đến những thử nghiệm điêu khắc giấy dùng ánh sáng dựa trên những trải nghiệm của chị tại ba trại sáng tác gần đây nhất ở Nhật Bản là Chương trình nghệ sỹ cư trú Kamiyama (2012) Làng nghệ thuật giấy Mino ( 2013), Trại sáng tác nghệ thuật Sapporo (2014) và Bảo tàng Mỹ thuật Châu Á Fukuoka (2018). Những công việc gần đây của chị là một quá trình thực hiện các tượng bằng giấy kết hợp với các nét vẽ siêu nhỏ mô tả những thành phố, đô thị dựa trên sự tưởng tượng và ký ức.

Lệ phí tham dự: 150,000 đồng.
*100,000 đồng với học sinh của TPS
Thời gian: 18h30 - 20h30 (120 phút)
Chủ Nhật ngày 24/7/2020
Sĩ số tối đa: 30 người

Form đăng kí sự kiện:
https://forms.gle/BEyYwxsYuH6fSiNB7

Để xác nhận chỗ ngồi của mình, các bạn vui lòng điền đơn đăng kí và chuyển khoản đến:
DO BAC VU
Số TK: 0011004256532
Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hà Nội
Kèm theo Họ và Tên - AT

Friday 24 July

6:30pm - 8:30pm

The Painter's Studio | 2nd floor- 60 Nguyen Truong To, Hoan Kiem, Hanoi

Print
icon

Related Articles

in Tech

‘Flappy Bird’ Maker Ranked One of the World’s Most Influential App Developers

He’s probably sitting in his room, cursing them for it, but Dong Nguyen of ‘Flappy Bird’ fame has made Business Insider’s list of “the world’s 11 most influential people working in apps.”

in Tech

$1 Billion High-Tech Park Proposed for HCMC

As part of the continuing effort to modernize Vietnam’s workforce, authorities are reviewing a proposal for a massive science and technology park in HCMC.

in Tech

$110m Pledged for Vietnamese Startups

It looks like Vietnamese startups are about to get a boost in funding. The Ministry of Science and Technology has announced a $110 million program called FIRST, designed to breathe financial life into...

in Tech

'Flappy Bird' Isn't the Only Hit App Made in Vietnam

Our favorite TechinAsia writer, Anh Minh Do, recently published a guest post on Mashable, telling the world that there’s more to Vietnam’s app ecosystem than just Flappy Bird.

in Development

'House for Trees' in Tan Binh District

Vo Trong Nghia Architects, winners of ArchDaily’s ‘House of the Year’ award, is undoubtedly Vietnam’s leading sustainable/green design firm. One of their latest projects, ‘House for Trees’ was complet...

in Music & Arts

10 Awesome Traditional Vietnamese Songs

Petites Planètes compiled a wonderful sampling of traditional Vietnamese music, from funeral songs to those played in Hue's Imperial Citadel, and put the playlist online.

Partner Content