BackNear Me » Events » Hanoi Events Blog » ỐNG thở - Những điều chưa kể @ VUUV

ỐNG thở - Những điều chưa kể @ VUUV

“Site-specific art” (Nghệ thuật thực địa) là một hình thức thực hành nghệ thuật đương đại, khi mà tác phẩm nghệ thuật tương tác trực tiếp với nơi chốn mà nó được trưng bày hay sát nghĩa hơn là tác phẩm được sáng tác ra chỉ dành riêng cho nơi chốn đó.

Hình thức biểu hiện và chất liệu của tác phẩm rất đa dạng, tùy thuộc vào địa hình cũng như cảm thụ cá nhân của từng nghệ sĩ. Loại hình nghệ thuật này bắt đầu từ những năm 60 của thế kỷ trước với phong trào nghệ thuật “Land art”, lấy bối cảnh và vật liệu tự nhiên làm chất liệu sáng tạo. Sau này các nghệ sĩ phát triển và tiến tới các không gian công cộng của đô thị hay với chính kiến trúc đặc thù của một tòa nhà.

Trong khuôn khổ sự kiện “ỐNG thở - Cuộc đối thoại giữa kiến trúc và nghệ thuật đương đại”, mười sáu nghệ sĩ được mời đến sáng tạo trong tòa nhà VUUV, một kiểu nhà ống khá đặc biệt. Vậy họ có những suy nghĩ gì? Tác phẩm của họ tương tác với các yếu tố không gian, vật liệu và ý nghĩa của tòa nhà như thế nào? Các tác phẩm chỉ liên quan tới kiến trúc của tòa nhà hay còn phản ánh gì về việc phát triển đô thị? Các chất liệu và kỹ thuật nào đã được sử dụng để tạo nên các tác phẩm?... Và đặc biệt cuộc đối thoại này sẽ còn mở ra những nguồn cảm hứng sáng tạo tiếp theo ra sao?

Để hiểu rõ hơn công việc của các nghệ sĩ cũng như việc thực hành nghệ thuật vẫn còn rất mới này tại Việt Nam, chúng tôi mời các bạn đến xem bộ phim "ỐNG thở, những điều chưa kể". Bộ phim minh họa quá trình sáng tác, hình thành nên tác phẩm và những cuộc phỏng vấn mà các nghệ sĩ và các kiến trúc sư thiết kế tòa nhà nói lên những tâm tư của mình.

Sau bộ phim cũng là dịp để các nghệ sĩ trao đổi cùng khán giả những câu chuyện bên lề trong quá trình thực hành sáng tạo nghệ thuật của mình. Đặc biệt cùng với sự góp mặt của các kiến trúc sư sẽ chia sẻ những câu chuyện về tòa nhà và trải nghiệm đầy thú vị trong cuộc gặp gỡ này.

-----------------------------
Thời gian:
Thứ 6 ngày 3 tháng 7 năm 2020
Từ 17h đến 19h

Địa điểm:
Tầng 3, Tòa nhà VUUV, 342 Bà Triệu, Hà Nội

-----------------------------
Để biết thêm thông tin về Tòa nhà VUUV
https://bit.ly/2yBrnfh)
#ONGtho_ART_VUUV

Friday 3 July

5:00pm - 7:00pm

VUUV | 342 Bà Triệu, Hanoi

Print
icon

Partner Content