BackNear Me » Events » Hanoi Events Blog » Talkative : “Dỡ khuôn thế nào? – Thay đổi để tạo đổi thay @ TOHA Coffee

LINK ĐĂNG KÍ SỰ KIỆN: https://forms.gle/nNr2UWwZftpg781AA

Talkative là dự án do Toha coffee kết hợp với những diễn giả cùng nhau chia sẻ câu chuyện của họ. Nhân dịp ngày 8/3, talkative tổ chức một buổi talk với chủ đề “ Dỡ khuôn thế nào? – Thay đổi để tạo đổi thay” với sự chia sẻ của các diễn giả làm việc trong lĩnh vực giáo dục và bình đẳng giới về việc thực hành thay đổi các khuôn mẫu giới từ cá nhân, gia đình, nhà trường và tổ chức để góp phần thúc đẩy bình đẳng giới, xây dựng một thế hệ tương lai hướng tới bình đẳng giới thực chất.

Các khuôn mẫu định kiến về giới được hình thành từ hàng ngàn đời vẫn đang ăn sâu bám rễ vào đời sống, tiếp tục được củng cố và duy trì từ thế hệ này qua thế hệ khác là một trong những căn nguyên sâu sa góp phần vào bất bình đẳng giới.

Việc duy trì, củng cố các khuôn mẫu giới trong gia đình, nhà trường, xã hội là một trong những lý do khiến cho những nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới không đạt được thực chất. Mỗi cá nhân cho dù là phụ nữ hay nam giới phải chịu các áp lực “sống vừa” những cái khuôn mẫu giới do xã hội tạo ra mà không có được bình đẳng, hạnh phúc thực sự.

Phá vỡ, thay đổi, dỡ bỏ các khuôn mẫu, định kiến về giới là một trong những thực hành quan trọng để góp phần vào việc thúc đẩy bình đẳng giới. Tuy nhiên, thay đổi vấn đề xã hội đã ăn sâu bám rễ vào đời sống không phải là việc dễ dàng. Vậy, làm như thế nào để có thể tạo ra sự thay đổi, thay đổi bắt đầu từ đâu?


Vậy diễn giả của sự kiện gồm những ai ?
- Chị Lê Bình: Thạc sĩ về giới, chuyên gia giới có hơn 10 năm kinh nghiệm, nguyên cán bộ giới của tổ chức UNESCO Việt Nam, giảng viên thỉnh giảng tại Học viện phụ nữ.

- Chị Ngô Thị Thu Hà: Chuyên gia về giới có hơn 20 năm kinh nghiệm, giám đốc của Trung tâm Thúc đẩy giáo dục và Nâng cao năng lực cho phụ nữ (CEPEW)

- Chị Hoàng Hường: Thạc sĩ giáo dục, có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc về giới, nguyên điều phối viên của Mạng Giới và phát triển cộng đồng (Gecomnet) và quản lý chương trình của trung tâm Hỗ trợ giáo dục và Nâng cao năng lực cho phụ nữ

- Chị Trần Thị Thanh Huyền: Hiệu trưởng hệ thống giáo dục mầm non Vườn Hồng

Phí sự kiện: MIỄN PHÍ THAM GIA

Địa điểm: 111 - 112 Ngõ 8A Vũ Thạnh, Đống Đa, Hà Nội

Thời gian: 14h - 16h ngày 07 tháng 03 năm 2020

(Sự kiện không bao gồm đồ uống tại quán)
----------
Liên hệ
Hỗ trợ: 0962890248 (Thành Long)

Saturday 7 March

2:00pm - 4:00pm

TOHA Coffee | 111 - 112 Ngõ 8A Vũ Thạnh, Đống Đa, Hà Nội

Print
icon

Partner Content