BackNear Me » Events » Hanoi Events Blog » Hanoi | Workshop "Bí mật: XOA & MÀI" @ TOTO Information Center

Hanoi | Workshop "Bí mật: XOA & MÀI" @ TOTO Information Center

Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe thấy nghệ thuật sơn mài nhưng chưa hề biết rõ về hình thức nghệ thuật này. Lần này, trung tâm thông tin TOTO và La Sonmai rất vui khi có thể mang hình thức nghệ thuật đậm nét dân tộc đến gần hơn với cộng đồng.

Sơn mài với cái đẹp hết sức sâu trầm và khó nắm bắt, tựa như một kho báu nhiều bí mật thôi thúc những nghệ nhân sơn mài không ngừng khai phá và chia sẻ sự kì diệu của sơn mài. Như tên gọi của nó, Sơn Mài đặc biệt thu hút bởi hai yếu tố: kĩ thuật mài sơn và nguyên liệu sơn ta. Không phải ngẫu nhiên mà sơn mài được tôn vinh như nét đẹp đặc sắc của hội họa dân tộc. Sơn mài thể hiện trọn vẹn sự độc đáo trong nguyên liệu và kĩ thuật thủ công.
Workshop “Bí mật: Mài & Xoa” là sự đồng hành của Trung tâm thông tin TOTO & La Sonmai cùng với sự hỗ trợ của Lớp học Hồng Xiêm – thành lập với mục tiêu phát triển và gìn giữ sơn mài truyền thống - với mong muốn mang lại trải nghiệm hai kĩ thuật quan trọng nhất để hoàn thành một tác phẩm sơn mài:
* Mài, khái quát hóa chính là bước Vẽ, họa lên ý đồ của tác giả
* Xoa bóng, tạo nên độ mượt và bóng cho bức vẽ
Với những thuật ngữ nghe đơn giản như vậy nhưng ẩn chứa những bí mật gì đây? Cùng La Sonmai và TOTO khám phá trong một buổi chiều thu Hà Nội nhé

LINK ĐĂNG KÝ: http://bit.ly/DangKyWSBiMatMaivaXoa

 

Saturday, 24 August

1:00pm - 5:30pm

TOTO | 11th floor - Lotte Tower, Đào Tấn street, Hanoi

Print
icon

Partner Content