BackNear Me » Events » Hanoi Events Blog » Hands-on workshop Showcase: Tiếng gọi hình @ Hanoi DocLab

Hands-on workshop Showcase: Tiếng gọi hình @ Hanoi DocLab

Thân mời các bạn tham dự Hands-on workshop Showcase: Tiếng gọi hình của DocLab cùng người hướng dẫn Nguyễn Hồng Quân.

Với những chiếc phim:
1. Delayed Breath, Water Tank (Lac Hoang)
2. Âm ỉ (Hoàng Hải)
3. Căn nhà trống (Đặng Hồng Anh)
4. Vertical Day (Đặng Thùy Anh)
5. Dear D3/3B... (Út Quyên)
6. Khu vườn của mẹ (linh san)
và một bộ phim chưa được tiết lộ.

*Ý tưởng của khóa học:
Từ những quan sát bắt vào lịch sử điện ảnh, có thể nhìn nhận lịch sử điện ảnh bắt đầu bằng phim câm, đến năm 1930 mới có phim có âm thanh. Trước đó ngôn ngữ của hình ảnh là ngôn ngữ chính. Khi đề cập đến phim, video hay hình ảnh động và ngay cả khi thực hành, phần lớn chúng ta đều bắt đầu bằng hình ảnh trước rồi âm thanh đến sau (hoặc có trường hợp là song song). Hands-on workshop “Tiếng gọi hình” đưa đến một cách tiếp cận, một cách thực hành ngược lại. Người làm phim bắt đầu bằng kể câu chuyện của mình bằng âm thanh trước, hoàn thiện soundscape của mình rồi mới nghĩ đến hình ảnh. Hình ảnh đến sau không phải là để minh hoạ cho phần âm thanh mà như một cách hoàn thiện tác phẩm đó, đưa vào một lớp nghĩa mới.

*Về người hướng dẫn
Nguyễn Hồng Quân là đạo diễn làm phim độc lập đến từ Hà Nội. Hiện anh đang là giảng viên trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội. Anh từng tham gia khoá học tài liệu K4 tại Hanoi DocLab. Từ 2016 đến 2018, anh nhận được học bổng toàn phần của chương trình The DOC NOMADS Erasmus Mundus Joint Master Degree (EMJMD) – khoá đào tạo thạc sĩ “Đạo diễn phim tài liệu” liên thông tại ba trường đại học hàng đầu của ba nước châu Âu: Bồ Đào Nha, Hung và Bỉ.

*Về chuỗi Hands-on workshop của DocLab: Hands-on workshop nằm trong chương trình giáo dục phim ảnh, nghệ thuật và hoạt động sáng tạo của Hanoi DocLab năm 2019. Đây là dạng lớp thực hành, xây dựng thành chuỗi đi theo các hình thức phim (film form) được hướng dẫn bởi các đạo diễn, người làm phim, giám tuyển và phê bình nghệ thuật trong nhiều năm tích lũy, học hỏi.

//hình ảnh: linh san//

 

Thursday, 22 August

6:30pm - 9:30pm

Hanoi DocLab | 11, Lane 378/12 Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hanoi

Print
icon

Partner Content